Thứ Tư, ngày 23 tháng 6 năm 2021

Cổng thông tin điện tử

Công nghiệp hỗ trợ

Phát triển công nghiệp hỗ trợ giải pháp đột phá nhằm tạo động lực cho các ngành công nghiệp thủ đô
 Thứ Năm_5/11/2020

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 94/KH-UBND về Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2020, đẩy mạnh sản xuất theo chuỗi giá trị toàn cầu. Do vậy, phát triển công nghiệp hỗ trợ là giải pháp đột phá nhằm tạo động lực cho các ngành công nghiệp thành phố (TP), nhất là trong các lĩnh vực có yêu cầu cao về công nghiệp hỗ trợ như điện-điện tử, lắp ráp ô tô, xe máy; cơ khí chế tạo và các ngành công nghiệp công nghệ cao…

Doanh nghiệp FDI mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam
 Thứ Tư_4/11/2020

Nguy cơ bùng phát đợt dịch Covid-19 mới tại khu vực châu Âu, Hoa Kỳ đang làm dấy lên quan ngại tái đứt gãy các chuỗi cung ứng nguyên liệu sản xuất. Do đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sản xuất sản phẩm đầu cuối tại Việt Nam đang tăng tốc khả năng mở rộng chuỗi cung ứng nội địa.

TP.HCM: Thêm nhiều doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
 Thứ Sáu_9/10/2020

Ngoài chính sách hỗ trợ vốn, liên tục 3 năm gần đây, Sở Công thương TPHCM đã phối hợp các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) triển khai chương trình cải tiến hiệu suất sản xuất cho doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Nhờ đó, nhiều DN Việt từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh...

Vĩnh Phúc ưu tiên cho phát triển công nghiệp hỗ trợ
 Thứ Ba_1/9/2020

​Xác định CNHT là một trong những khâu đột phá để nâng cao giá trị gia tăng và tạo nền tảng phát triển ngành công nghiệp bền vững, tỉnh Vĩnh Phúc đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, ngành CNHT của Vĩnh Phúc sẽ trở thành mắt xích cung cấp sản phẩm có hàm lượng giá trị cao trong dây chuyền sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh của các tập đoàn, DN lớn trong nước và quốc tế.

EVFTA có hiệu lực, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho ngành ô tô Việt Nam
 Thứ Tư_22/7/2020

Trong 6 tháng đầu năm nay, nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô của nước ta nhìn chung theo xu hướng giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng trong tháng 6 này có dấu hiệu tăng trở lại. Theo thống kê sơ bộ, trong tháng 6 năm 2020, kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại của nước ta đạt 279,44 triệu USD, tăng 72,7% so với tháng trước và giảm 4,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng 6 tháng năm 2020, nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô vào nước ta đạt 1,61 tỷ USD, giảm 17,3% so với 6 tháng năm 2019.

Nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu PVC từ thị trường Hàn Quốc tăng mạnh cả về lượng và trị giá
 Chủ Nhật_28/6/2020

Nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu từ thị trường Hàn Quốc tháng 5/2020 đạt 82 nghìn tấn với trị giá 93,7 triệu USD, tăng 3,8% về lượng nhưng giảm 11,9% về trị giá so với tháng 5/2020. Tính chung 5 tháng đầu năm 2020 nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu từ thị trường này đạt 457 nghìn tấn với trị giá 607 triệu USD, tăng 7,6% về lượng nhưng giảm 10,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó: PVC tăng 162%; SAN tăng 51,7%; PP tăng 24,9%; PE tăng 10,8%; ABS tăng 3% so với tháng 4/2020.

Ngành công nghiệp hỗ trợ không có nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng vốn đầu tư FDI
 Thứ Tư_20/5/2020

Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cho biết, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã có nguồn cung cấp linh kiện ở nước khác, họ chỉ vào Việt Nam lắp ráp và xuất khẩu để hưởng lợi từ các hiệp định thương mại

Vĩnh Phúc: Tiềm năng phát triển vùng nguyên liệu giấy
 Thứ Sáu_1/5/2020

Theo thống kê, mỗi năm, các doanh nghiệp sản xuất giấy của Việt Nam sử dụng tới 70% nguyên liệu phế thải để sản xuất, hơn nửa số này phải nhập khẩu. Nguyên liệu phục vụ cho sản xuất giấy chủ yếu từ các hoạt động thu gom riêng lẻ hoặc qua trung gian. Trong đó, giấy đã qua sử dụng được xem là nguồn nguyên liệu chính của các doanh nghiệp sản xuất giấy trong nước hiện nay.

Hiển thị 1 đến 10 trong 593 mục

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

ĐỐI TÁC