Thứ Ba, ngày 28 tháng 9 năm 2021

Cổng thông tin điện tử

Công nghiệp hỗ trợ

Ngành công nghiệp ô tô vẫn phụ thuộc lớn vào nước ngoài
 Thứ Tư_21/7/2021

Theo Bộ Tài chính, tuy ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam thời gian qua đã có sự phát triển nhưng mới chỉ tham gia được vào phân khúc thấp trong chuỗi giá trị ngành ôtô, vẫn còn phụ thuộc lớn vào sự phân công của các tập đoàn toàn cầu; chưa làm chủ được các công nghệ cốt lõi

Tập trung giải quyết 2 điểm nghẽn để phát triển ngành công nghiệp ô tô
 Thứ Tư_30/6/2021

Thách thức lớn nhất hiện nay của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chính là dung lượng thị trường thấp và chênh lệch chi phí sản xuất cao

Gỡ “nút thắt” về thuế cho công nghiệp ô tô
 Thứ Hai_14/6/2021

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 57/2020/NĐ-CP về Chương trình ưu đãi đối với nguyên liệu vật tư, linh kiện để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ưu tiên phát triển cho ngành ô tô.

Ngành ô tô, xe máy đối mặt với những cơ hội và thách thức từ hiệp định EVFTA
 Thứ Sáu_14/5/2021

Ngành công nghiệp ô tô, xe máy trong những năm qua đã sản xuất hướng tới mục tiêu thay thế nhập khẩu và dần tiến tới xuất khẩu. Tuy vậy còn nhiều vấn đề tồn tại mà ngành công nghiệp ô tô, xe máy cần giải quyết trong quá trình phát triển

Công nghiệp ô tô muốn phát triển cần sự hợp tác của nhiều ngành
 Thứ Hai_3/5/2021

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2021, sản lượng một số sản phẩm CNHT ngành ô tô tăng trưởng khá so cùng kỳ năm 2020.

Nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô tăng mạnh
 Thứ Sáu_9/4/2021

Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu mặt hàng linh kiện, phụ tùng ô tô cùng tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm 2021.

Nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô tháng 10/2020 tăng nhẹ 2,8%
 Thứ Sáu_20/11/2020

Theo thống kê sơ bộ, trong tháng 10 năm 2020, kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại của nước ta đạt 394,52 triệu USD, tăng 2,8% so với tháng trước và giảm 0,33% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng 10 tháng năm 2020, nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô vào nước ta đạt 3,06 tỷ USD, giảm 11,97% so với 10 tháng năm 2019.

Một số doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô Việt Nam đáp ứng khá tốt nhu cầu trong nước và được xuất khẩu
 Thứ Năm_12/11/2020

Ngành công nghiệp phụ trợ (CNPT) ô tô Việt Nam lâu nay được đánh giá là kém phát triển, yếu cả về năng lực, số lượng chủng loại và chất lượng sản phẩm… vì vậy các linh kiện lắp ráp ôtô tại Việt Nam chủ yếu vẫn dựa vào nhập khẩu. Nhưng thời gian gần đây đã có những tín hiệu đáng mừng, nhiều đơn vị sản xuất CNPT đã đạt được thành công bước đầu, nhiều tên tuổi lớn đã tham gia đầu tư những đại dự án CNPT.

Hiển thị 1 đến 10 trong 253 mục

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

ĐỐI TÁC