Trong 9 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan; trong đó, nhập khẩu nhiều nhất từ thị trường Hàn Quốc.
Thời gian gần đây, nhiều đơn vị sản xuất CNHT đã đạt được thành công bước đầu, nhiều tên tuổi lớn đã tham gia đầu tư những đại dự án CNHT.
Công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.
Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng này là kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Thành Công. Trong tương lai đây sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao.
Trong tháng 8/2020, Việt Nam sản xuất, lắp ráp đạt 25.900 chiếc ô tô, tăng 44,7% so với tháng 7 năm 2020 và tăng 15% so với tháng 8 năm 2019. Xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại của nước ta đạt 547 triệu USD, tăng 21,8% so với tháng trước và tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong 8 tháng đầu năm 2020, sản lượng sản xuất các linh kiện phụ tùng khác đạt xấp xỉ 761,33 triệu cái, trong đó đứng đầu là các tỉnh: TP Hà Nội, Đồng Nai, Hưng Yên,…
Thị trường ôtô Việt Nam đang vươn nhanh trong khu vực, quy mô dự báo lên tới 1 triệu xe/năm vào năm 2025. Đã có rất nhiều chính sách được đề xuất để hỗ trợ phát triển thị trường ôtô trong nước, nhưng ngành công nghiệp ôtô vẫn luẩn quẩn trong bài toán dung lượng thị trường nhỏ.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô của cả nước 7 tháng đầu năm 2020 đạt 1,96 tỷ USD, giảm 18,1% so với 7 tháng năm 2019.
Hiển thị 1 đến 10 trong 245 mục