Thứ Hai, ngày 18 tháng 11 năm 2019

Trang thông tin điện tử

Công nghiệp hỗ trợ

Đẩy mạnh sản xuất CNHT ô tô
 Thứ Ba_15/10/2019

Đẩy mạnh hoạt động sản xuất và xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô các loại là hướng đi đúng trong năm 2019 vì không chỉ giúp tăng doanh thu mà đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị.

Đồng bộ các giải pháp phát triển CNHT ngành ô tô
 Thứ Hai_9/9/2019

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, một số sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong 8 tháng năm 2019 đạt sản lượng cao như: Phụ tùng khác của xe có động cơ đạt trên 700 triệu cái, giảm 8,28%; Bộ dây đánh lửa và bộ dây khác sử dụng cho xe có động cơ đạt 78,7 triệu bộ, tăng 14,11%; Cao su tổng hợp và các chất thay thế cao su dẫn xuất từ dầu, ở dạng nguyên sinh hoặc tấm lá hoặc dải đạt 35,8 nghìn tấn, tăng 13,95%... so cùng kỳ năm 2018.

Công nghiệp hỗ trợ ô tô thu hút đầu tư
 Thứ Hai_5/8/2019

Với sự ủng hộ của Chính phủ, cùng sự nỗ lực đầu tư của các doanh nghiệp trong nước, 7 tháng năm 2019 ghi nhận những mốc phát triển quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô phụ thuộc vào nhập khẩu
 Thứ Hai_29/7/2019

Theo thống kê sơ bộ, trong tháng 6/2019, kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại của nước ta đạt 291,56 triệu USD, giảm 18,3% so với tháng trước và tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô vào nước ta đạt trên 1,95 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhập khẩu linh liện phụ tùng ô tô tiếp tục tăng cao
 Thứ Bảy_18/5/2019

Theo thống kê sơ bộ, trong tháng 5 năm 2019, kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại của nước ta đạt 357,04 triệu USD, tăng 12,1% so với tháng trước và tăng 85,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Quý 1/2019: sản xuất linh kiện ô tô giảm so với quý 1/2018
 Chủ Nhật_28/4/2019

Trong những năm qua, công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ngành sản xuất, lắp ráp ô tô ở việt Nam đã đạt được những thành tựu nhất định. Cụ thể, tổng số các doanh nghiệp (DN) sản xuất liên quan đến ô tô là 358, trong đó có 50 doanh nghiệp lắp ráp ô tô, 45 DN sản xuất khung gầm, thân xe và thùng xe, 214 DN sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô. Về thị trường CNHT ngành sản xuất, lắp ráp ô tô đã hình thành và phát triển thị trường sản phẩm phụ tùng linh kiện ô tô, bước đầu đã đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô ở Việt Nam. Đa số các doanh nghiệp cũng chủ động đầu tư vào dây chuyền máy móc, công nghiệp để sản xuất sản phẩm phụ tùng linh kiện, chi tiết ô tô...

Quý 1/2019: Nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô tăng 25,6%
 Thứ Sáu_19/4/2019

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3/2019 có gần 348 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tháng trước là 226 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tháng này đã tăng tới 54% so với tháng trước.

4 tháng đầu năm 2019: Nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô tăng 33,3%
 Thứ Hai_8/4/2019

Hiện nay, đầu tư vào sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô còn mang tính nhỏ lẻ, sản phẩm làm ra ít cả về chủng loại lẫn sản lượng. Sức cạnh tranh quốc tế của công nghiệp hỗ trợ ô tô còn hạn chế, nhất là sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước. Vẫn chưa có nhà máy nào đầu tư chế tạo các bộ phận quan trọng của ô tô như động cơ, hộp số, hệ thống chuyển động. Trong nhiều năm qua, công nghiệp ô tô trong nước chủ yếu thuộc về các liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài.

Hiển thị 1 đến 10 trong 222 mục

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

ĐỐI TÁC