Thứ Bảy, ngày 24 tháng 8 năm 2019

Trang thông tin điện tử

Công nghiệp hỗ trợ

Nội dung câu hỏi: ​Nguyên nhân chính dẫn đến tình hình trên của thị trường ôtô VN và giải pháp thúc đẩy thị trường và gia tăng đầu tư của các DN, các nhà sản xuất linh kiện phụ tùng?
Người hỏi:Vũ Nhật Minh
Trả lời:
​​​​Đây là một câu hỏi rất quan trọng. Nguyên nhân chính vẫn xuất phát từ các chính sách liên quan về mục đích, định hướng phát triển của ngành ôtô trong nền kinh tế của VN, thuế, lệ phí, tính ổn định về chính sách… Một trong những điều quan trọng trong sản xuất, lắp ráp ôtô là hoạch định kế hoạch kinh doanh, mà điều này cần thời gian ổn định ít nhất 4 - 5 năm. Nhưng tại VN, các DN làm năm nay nhưng không biết năm sau sẽ như thế nào, có gì thay đổi hay không, nhất là những vấn đề liên quan đến phí, lệ phí, thuế… làm cho các DN, nhà đầu tư luôn trong tình trạng lo ngại.

Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng lớn ở thị trường VN, là một trong những thị trường quan trọng của ASEAN. Nhưng việc đầu tư lâu dài cũng cần có sự hỗ trợ từ phía chính phủ trong việc giữ ổn định các chính sách hỗ trợ đầu tư và thuế. VN có xác định ngành công nghiệp ôtô là ngành then chốt của nền kinh tế hay không? Đây là câu hỏi quan trọng cho VN.
Người trả lời: ông Joe Hinrichs - Phó chủ tịch Tập đoàn Ford Motor.

ĐỐI TÁC

Trang thông tin điện tử
Ngành công nghiệp hỗ trợ

Chịu trách nhiệm:
Cục Công Nghiệp - Bộ Công thương

Giấy phép:
04/GP-TTĐT của Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử-Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 13/02/2014

HỆ THỐNG ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH NÂNG CẤP VÀ CHỈNH SỬA